Vitamin từ a đến z VITAMIN TỪ A ĐẾN Z

Tóm Tắt

Vitamin và khoáng chất đóng một vai trò dinh dưỡng quan trọng, hỗ trợ tất cả mọi thứ từ sự phát triển lành mạnh của xương, răng và mắt của trẻ, đến việc tạo ra các tế bào mới. Hãy tìm hiểu thêm về một số chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ phát triển của trẻ khi chúng lớn lên, bắt đầu học hỏi và khám phá.

Vitamin và khoáng chất cho trẻ ở tuổi tập đi

Trong khi bạn đã biết được vitamin C trợ giúp hấp thu sắt, bạn có biết rằng cũng có vai trò trong việc làm lành vết thương? Bởi vì vitamin C một yếu tố quan trọng trong việc sản xuất collagen, thực sự giúp da bị tổn thương các vết xước của lành nhanh hơn.
Nhưng không phải chỉ có vitamin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng phát triển ngày càng tăng của con bạn. Sự phát triển nhanh chóng của đứa bé tuổi này có nghĩa là chúng có nhu cầu cao đối với các chất dinh dưỡng nhất định (sẽ được trình bày bên dưới). Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tất cả các chất dinh dưỡng đều có một vai trò quan trọng về phương diện này hoặc phương diện khác. Việc cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là cách tốt nhất để giúp trẻ có được những chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn này.

“Tại thời điểm khi bé phát triển nhanh chóng và gia tăng nhu cầu năng lượng, điều quan trọng là phải đảm bảo bé nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp”

Vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn của trẻ

 

Bởi vì thời tiết không ổn định, không chắc rằng bé của bạn sẽ không bị mắc các bệnh liên quan đến thời tiết thay đổi thất thường

Vitamin D đối với xương và răng của trẻ tuổi tập đi

Loại vitamin này cần thiết cho sự phát triển xương bình thường ở trẻ nhỏ, trẻ lớn và người lớn. Được biết đến như là vitamin của ánh nắng mặt trời, nguồn cung cấp vitamin D chính yếu xuất phát từ việc tiếp xúc của da với ánh nắng mùa hè.

Thực phẩm có chứa vitamin D

Chỉ có một vài loại thực phẩm có chứa vitamin D. Bao gồm:

  • Các loại cá có mỡ như cá trích, cá hồi, cá mòi, cá thu
  • Các loại trứng
  • Bơ thực vật có bổ sung dưỡng chất hầu hết các loại đều được bổ sung dưỡng chất
  • Ngũ cốc tăng cường dưỡng chất dùng ăn sáng kiểm tra nhãn để tìm loại bổ sung vitamin D
  • Sữa cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ có bổ sung dưỡng chất

Hãy cố đưa những loại thực phẩm này vào chế độ ăn của trẻ mỗi ngày để tăng cường lượng vitamin D.

Kẽm đối với sự tăng trưởng

Kẽm hỗ trợ chữa lành các thương tổn góp phần trong việc tạo ra các tế bào mới. Nó là một chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ, trong hiện tại cả khi chúng tiếp tục tăng trưởng. Nhờ có sẵn trong nhiều loại thực phẩm, trẻ tuổi tập đi của bạn có thể nhận được đủ lượng kẽm cần thiết từ chế độ ăn uống bình thường. Nguồn thực phẩm chứa nhiều kẽm bao gồm:

  • Thịt
  • Sữa
  • Phô mai
  • Bánh mì
  • Ngũ cốc

Vitamin C đối với việc chữa lành

Các đặc tính chữa bệnh da của vitamin C là rất quan trọng ngay từ bây giờ để giúp làm lành bất kỳ sang chấn da vết trầy xước của bé. cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt khuyến khích sự phát triển của các tế bào bạch cầu, giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng. Rất nhiều loại thực phẩm có chứa vitamin C, vì vậy không quá khó khăn để cung cấp thêm vitamin C trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bạn có thể thử các thực phẩm sau:

  • Tiêu
  • Bông cải
  • Cải mầm Brussels
  • Khoai lang
  • Cam, dâu tây, kiwi
  • Cà chua

Vitamin A đối với thị giác của bé


Vitamin A rất quan trọng cho sự phát triển thị giác của trẻ và giúp chúng nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng lờ mờ. cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp duy trì tình trạng da khỏe mạnh. Một số nguồn thực phẩm giàu vitamin A gồm có:

  • Phô mai
  • Trứng
  • Bánh mì ít chất béo có bổ sung dưỡng chất
  • Sữa chua

Các loại rau quả có màu xanh và trái cây màu cam có chứa betacarotene, một chất được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, do đó nên cho thật nhiều những thứ này trong chế độ ăn uống của trẻ. Nguồn cung cấp betacarotene bao gồm cà rốt, khoai lang, xoài, rau bina, cải xanh và cải xoăn sẫm.

Các bước tiếp theo

Để đảm bảo bé có được đủ lượng vitamin hàng ngày, xem xét các khả năng:

  • Cho trẻ uống bổ sung vitamin D dạng giọt
  • Cho trẻ tiếp xúc ánh nắng mặt trời (lưu ý tránh tránh để bỏng nắng)
  • Thêm các loại thực phẩm giàu vitamin vào danh sách mua sắm của bạn:
  • Cá có nhiều mỡ – cá hồi, cá mòi hoặc cá thu
  • Bông cải
  • Khoai lang hoặc cà rốt
  • Dâu tây, quả kiwi
  • Sữa, bơ thực vật hoặc ngũ cốc có tăng cường dưỡng chất dùng ăn sáng

Xem tham khảo

drop down arrow

1. Vitamin D mission. Tips and advice [Online]. Available at:www.vitamindmission.co.uk/safe-sun [Accessed May 2014]

2. NHS UK. Vitamins and minerals – vitamin D [Online]. 2012. Available at: www.nhs.uk/Conditions/vitamins-minerals/Pages/Vitamin-D.aspx[Accessed May 2014]

3. NHS UK. Vitamins for children [Online]. 2013. Available at:www.nhs.uk/Conditions/pregnancy-and-baby/pages/vitamins-for-children.aspx [Accessed May 2014]

4. NHS UK. Vitamins and Minerals [Online]. 2012. Available at:www.nhs.uk/conditions/vitamins-minerals/pages/vitamins-minerals.aspx[Accessed July 2014]

Lần xem gần nhất: 28-10-2015
Chia sẻ  

Kết nối chuyên gia Aptaclub

Aptaclub trên Facebook

Nhấn Like trên Facebook của Aptaclub để cùng chia sẻ và trải nghiệm về chăm sóc con đầu đời.

Đường dây miễn phí Aptamil Careline

Aptamil Careline 1800 58 58 06

Cùng Aptaclub định hình tương lai của bé

– Tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia của Aptamil
– Email kiến thức dinh dưỡng đầu đời của bé
– Quà đặc biệt dành riêng cho thành viên Aptaclub

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ