Sức mạnh của ánh nắng SỨC MẠNH CỦA ÁNH NẮNG

Tóm Tắt

Trong tuần thứ 9 của thai kỳ, cơ bắp và xương của bé tiếp tục phát triển. Điều quan trọng để hỗ trợ cho cơ thể đang phát triển của bé ở giai đoạn này là cung cấp một nguồn vitamin D đầy đủ Hãy khám phá xem làm thế nào để có đủ loại vitamin ánh nắng mặt trời này và những loại thực phẩm nào nên loại ra khỏi thực đơn ở thời điểm này vì mục đích an toàn.

Các cơ tạo được những cử động nhỏ

Vào lúc 9 tuần, miệng và lưỡi của bé đã bắt đầu hình thành và các nụ vị giác đã xuất hiện. Chiều dài từ đầu đến cuối thân khoảng 2cm và 3cm dài, với đôi mắt đang ngày càng trở nên rõ hơn và chiếc mũi đã có một hình thái dễ nhận biết.

Thai kỳ Tuần thứ 9

Sự phát triển bào thai lúc 9 tuần tuổi

Lời tuyên bố chính thức

Nếu bạn chưa gặp bác sĩ của bạn kể từ khi mang thai, thì tuần thứ 9 là thời điểm tốt để gọi cho họ và đặt lịch khám tiền sinh lần đầu tiên, hay còn gọi là đặt hẹn. Mặc dù bạn có thể không muốn chia sẻ tin vui này một cách rộng rãi, nhưng đây là cơ hội để trao đổi về sức khỏe tiền sinh của bạn một cách chi tiết nhằm giúp cho thai kỳ của bạn trở nên chắc chắn hơn.

Hãy ăn một cách an toàn vì sức khỏe tốt

Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch của bạn bị ức chế một cách tự nhiên để cơ thể bạn có thể chấp nhận thành viên đang không ngừng lớn lên trong bạn. Điều kiện này có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn, vì vậy điều quan trọng là phải cẩn thận hơn khi chế biến và vệ sinh thực phẩm.

Các món ăn sau đây có thể gây ra ngộ độc thực phẩm. Tốt nhất bạn nên tránh nó, và nếu bạn đã có nghi ngờ, hãy chọn lấy sự an toàn và ném nó đi.

  • Trứng sống hoặc nấu chưa chín hẳn, cũng như các loại thực phẩm được làm từ chúng, như xốt mayonnaise tự làm, vài loại kem đá và kem mút tự làm
  • Thịt, cá, thịt gà tái và chưa nấu chín
  • Sushi và các loại thực phẩm khác có chứa thịt và cá sống
  • Sữa, phô mai hoặc sữa chua chưa tiệt trùng

Đọc phần thực phẩm cần tránh của chúng tôi để có một danh sách đầy đủ các mặt hàng cần được loại khỏi thực đơn trong khi mang thai.

“Thức ăn mua tại cửa hàng thường được làm với các sản phẩm sữa tiệt trùng, nhưng hãy kiểm tra nhãn ghi để chắc chắn điều này.”

Vitamin D: Sự bảo hiểm dinh dưỡng cho bộ xương của bé

Vitamin D là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống tốt khi mang thai. Nó đóng một vai trò hỗ trợ quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của bộ xương em bé bằng cách điều chỉnh các nồng độ canxi và phosphate trong cơ thể chúng. Cung cấp đủ vitamin D cho bạn cũng làm giảm nguy cơ thiếu vitamin D của bé.

Cùng với sự hỗ trợ phát triển bộ xương của bé trong thai kỳ, các vitamin D bạn tiêu thụ vào hiện tại sẽ giúp thiết lập kho dự trữ cho riêng bé, nhằm đáp ứng nhu cầu cho trẻ trong những tháng đầu tiên của cuộc đời.

Cách hiệu quả nhất để có được vitamin D là qua việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời – tiếp nhận tia cực tím loại B đặc biệt.

Các bước tiếp theo

Hãy tăng cường lượng vitamin D bằng cách ăn các loại thực phẩm sau đây:

  • Cá có mỡ, gồm cá trích, cá thu, cá mòi, cá hồi, cá hồi (nhớ ăn hạn chế 2 phần một tuần)
  • Trứng – lòng đỏ chứa vitamin D
  • Thực phẩm có tăng cường dưỡng chất – một số nhãn hiệu sữa và ngũ cốc ăn sáng đã được thêm vitamin D

Xem tham khảo

drop down arrow

1. NHS UK. You and your baby at 9-12 weeks pregnant [Online]. Available at: www.nhs.uk/conditions/pregnancy-and-baby/pages/pregnancy-weeks-9-10-11-12.aspx

2. Deans A. Your New Pregnancy Bible, The experts’ guide to pregnancy and early parenthood. 4th ed. London: Carroll & Brown Publishers Limited, 2013. p. 33.

3. Curtis GB, Schuler J. Your pregnancy week by week. 7th ed. Cambridge: Fisher books, 2011. p. 129.

4. Murkoff H, Mazel S. What to Expect When You’re Expecting. 4th ed. London: Simon & Schuster Ltd, 2009. p. 169.

5. NHS UK. Why are pregnant women at higher risk of flu complications? [Online]. 2013. Available at: www.nhs.uk/chq/Pages/3096.aspx?CategoryID=5

6. European Union. Commission Regulation (EC) No 983/2009 of 21 October 2009 on the authorisation and refusal of authorisation of certain health claims made on food and referring to the reduction of disease risk and to children’s development and health

7. NHS UK. Vitamins and nutrition in pregnancy [Online]. 2013. Available at: www.nhs.uk/conditions/pregnancy-and-baby/pages/vitamins-minerals-supplements-pregnant.aspx

8. Department of Health and the Food Standards Agency. National Diet and Nutrition Survey: Headline results from Years 1, 2 and 3 (combined) of the Rolling Programme (2008/2009-2010/11) [Online]. 2012. Available at: www.natcen.ac.uk/media/175123/national-diet-and-nutrition-survey-years-1-2-and-3.pdf

9. Department of Health. Report on Health and Social Subjects 41. Dietary Reference Values for Food Energy and Nutrients for the United Kingdom. London: TSO, 1991.

Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ