Cảm thấy gắn kết CẢM THẤY GẮN KẾT

Tóm Tắt

Trong tuần 38 của thai kỳ, em bé nặng khoảng 3037,5g. Quanh thời điểm hiện tại, hầu hết các bé di chuyển xuống thấp hơn trong ổ bụng, một quá trình được gọi là ‘sự cắm ngôi’ hoặc ‘trình diện ngôi’, một dấu hiệu cho biết là thời khắc chuyển dạ có lẽ không có quá xa nữa. Hãy đọc những ý tưởng của chúng tôi về những gợi ý món ăn nhẹ lành mạnh cần có bao gồm trong bộ vật dụng đi sanh của bạn đáp ứng cho sự tăng cường dinh dưỡng giúp ích cho cả hai mẹ con khi thời khắc chuyển dạ đến.

 Hoạt động hít thở dễ dàng hơn ở tuần thứ 38

Vào tuần thứ 38, em bé của bạn có trọng lượng khoảng 3037,5g, bây giờ đã phát triển đầy đủ và sẵn sàng cho thời điểm ra đời. Bé thậm chí có thể di chuyển xuống thấp hơn trong vùng bụng của bạn, một quá trình được gọi là sự cắm ngôi hoặc trình diện ngôi. Điều này đôi khi có thể nhìn thấy được bởi sự hạ thấp bụng đáng kể, mặc dù đối với một số bà mẹ tương lai khác thì điều này chỉ xảy ra vào đầu cuộc chuyển dạ.

Thai kỳ Tuần thứ 38

Sự phát triển của bào thai lúc 38 tuần

Lúc này em bé của bạn đã rụng hầu hết lớp lông tơ mềm mịn phủ trên da, cái đã giúp giữa ấm cho chúng trong gần suốt thai kỳ. Một số em bé được sinh ra vẫn còn sót lại vài mảng nhỏ, cũng sẽ dần biến mất sau vài ngày và vài tuần đầu tiên.

“Ở tuần thứ 38, em bé của bạn vẫn có thể còn một vài mảng nhỏ lông tơ mềm mịn trên cơ thể, nhưng hầu hết thì lớp lông tơ này đã biến mất.”

Một cách khác để cơ thể bé chuẩn bị sẵn sàng cho đời sống sau khi sinh là tạo ra surfactant nhiều hơn trong phổi của chúng. Chất này ngăn các túi khí trong phổi dính lại với nhau khi bé chuyển từ trạng thái hít thở nước ối sang hít thở không khí.
Các món ăn nhẹ dùng trong giai đoạn chuyển dạ: Hãy ưu tiên về năng lượng và dinh dưỡng
Với sự kiện em bé sắp ra đời, tuần thứ 38 là thời điểm để bạn chuẩn bị bộ đồ dùng đi sanh cho mình. Cũng như các đồ dùng cá nhân và những vật dụng thiết thực, bạn cũng rất cần có nhiều loạị món ăn nhẹ bổ dưỡng để mang theo nếu bạn cần sự tăng cường năng lượng tại bất kỳ điểm nào trong quá trình chuyển dạ.

“Mọi món ăn nhẹ bạn không ăn trong lúc chuyển dạ thì cũng sẽ được tận dụng sau khi bé của bạn đã chào đời.”

Nếu bạn không muốn ăn một lượng nhiều, nhưng một hoặc hai miếng vừa miệng trong một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng có thể giúp sức cho bạn tiếp tục cuộc sinh. Hãy đóng gói các loại thực phẩm khác nhau; bạn sẽ không biết rõ những gì bạn sẽ cảm thấy thích hoặc có thể dung nhận được cho đến thời khắc thật sự đến.

Các bước tiếp theo

Hãy đóng gói những đồ ăn nhẹ lành mạnh có nhiều năng lượng để tăng cường sức khỏe trong quá trình chuyển dạ, đồng thời hỗ trợ cơ thể bạn và em bé khi chuyển sang giai đoạn cho con bú:

  • Chuối
  • Quả mơ, nho khô và trái cây khô khác
  • Trái cây tươi
  • Bánh ngũ cốc
  • Bánh yến mạch
  • Một ít các loại hạt

Đừng quên đóng gói sẵn một số thức uống để duy trì sự cung cấp đủ dịch cho cơ thể. Một số phụ nữ thấy nước uống thể thao giúp ích nhiều, hoặc là nước, nước ép trái cây đựng trong chai kiểu thể thao cho dễ uống.

Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ