Tăng trưởng mạnh mẽ TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ

Tóm Tắt

Em bé của bạn gần như đã sẵn sàng để chào đời và vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng. Cơ thể bạn đang có nhu cầu ngày càng tăng và lúc thai 35 tuần bạn có thể thấy mình có khuynh hướng dễ bị táo bón. Việc tăng cường chất xơ vào chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp duy trì chức năng của ruột bình thường.

 Gần như đã sẵn sàng cho việc sinh nở

Vào tuần 35 của thai kỳ, em bé cân nặng khoảng 2475g, mặc dù đây chỉ là một ước tính. Kích thước và trọng lượng của bé rất khác nhau ở giai đoạn này và thậm chí siêu âm bây giờ chỉ có thể cung cấp một giớn hạn, chứ không phải là một giá trị chính xác.

Một điều chắc chắn là em bé đang lớn của bạn giờ đây có ít không gian hơn để di chuyển xung quanh. Trong tư thế cuộn tròn với đôi chân được kéo lên sát ngực, bé vẫn có thể vặn vẹo và thay đổi vị trí vòng quanh, và bạn có thể nhìn thấy được các chuyển động của chúng trên bề mặt bụng của của bạn.

Thai kỳ Tuần thứ 35

Sự phát triển của bào thai lúc 35 tuần

Nhau thai cũng đã lớn thêm và ở tuần 35 đạt cân nặng khoảng 540g. Trọng lượng này chiếm hơn một phần tư cân trọng của em bé hiện tại và khoảng một phần sáu cân trọng lúc sinh ra.

Bên trong cơ thể, phổi của em bé đã được hình thành đầy đủ và sẵn sàng cho chức năng hít thở, hệ thống thần kinh trung ương đang trở nên trưởng thành hơn. Bây giờ với khả năng bú mút để nuôi dưỡng cơ thể, hệ tiêu hóa của bé cũng gần như đã sẵn sàng cho cuộc sống bên ngoài tử cung.

“Vào tuần 35, cơ thể của bạn đang chuẩn bị sẵn sàng để nuôi con sau khi sinh bằng cách tạo ra sữa non.”

Cơ thể của bạn cũng đang có sự chuẩn bị sẵn sàng, với hiện tượng tạo sữa đang được tiến hành. Bạn có thể thấy biểu hiện rỉ sữa non thường xuyên – một dạng sữa giàu dinh dưỡng đầu tiên – từ vú mẹ khi ngày dự sanh của bạn càng đến gần.

Chất xơ: sự duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh

Bây giờ em bé trông to lớn hơn lúc bạn đang mang thai 35 tuần và bụng của bạn cũng thế. Bạn có thể thấy mình có khuynh hướng trở nên dễ táo bón hơn trong giai đoạn cuối của thai kỳ này.

Việc có các loại thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh cho bạn, với các loại chất xơ khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau trong hệ tiêu hóa. Như một quy luật chung chất xơ hòa tan có thể được lên men trong ruột, trong khi chất xơ không hòa tan được dẫn qua thải trừ toàn bộ. Việc tăng dần số lượng ăn vào của cả hai loại chất xơ sẽ giúp duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh trong khoảng thời gian phần còn lại của thai kỳ.

“Việc tăng dần số lượng ăn vào của cả hai loại chất xơ sẽ giúp duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh trong thai kỳ.”

Hãy nhớ uống nhiều nước, và thử thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc các động tác yoga. Một số chế phẩm bổ sung sắt có thể gây táo bón, nên nếu bạn đang dùng một loại nào đó, hãy hỏi bác sĩ của bạn xem có thể dùng thêm một loại khác hay không.

Các bước tiếp theo

Chất xơ chỉ có trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Loại xơ hòa tan và không hòa tan thường được cùng có trong một loại thực phẩm, vì vậy ăn nhiều loại thức ăn giàu chất xơ sẽ cung cấp một hỗn hợp tốt cho cả hai loại chất xơ này.

Hãy thử một số hoán đổi các thực phẩm giàu chất xơ sau đây để tăng lượng chất xơ cho bạn:

  • Khoai tây nghiền đổi sang khoai tây còn vỏ
  • Nước cam đổi sang với cam nguyên trái
  • Súp rau củ đổi sang súp rau và đậu
  • Cà ri gà ăn với cơm trắng đổi sang cà ri gà và đậu lăng ăn với gạo lứt
Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ