đôi mắt bé yêu ĐÔI MẮT BÉ YÊU

Tóm Tắt

Trong tuần 31 của thai kỳ, mặc dù tốc độ tăng trưởng của bé đang chậm lại một chút, nhưng sự phát triển của chúng vẫn tiếp tục, với màu của mắt bây giờ bắt đầu hình thành. Vitamin C đóng một vai trò trong sự hấp thụ chất sắt, đồng thời chất sắt lại tiếp tục hỗ trợ chức năng nhận thức của em bé.

Hình thành màu mắt trong tuần 31

Với chiều dài đầu mông khoảng 28cm, và cân nặng khoảng 1500g, em bé của bạn vẫn tiếp tục tăng cân ở tuần 31 của thai kỳ, nhưng sự tăng trưởng đã bắt đầu chậm lại một chút. Tuy nhiên, lượng nước ối trong tử cung của bạn ngày càng tăng. Cho đến khi bé được sinh ra, chúng hiện vẫn tiếp tục hít và nuốt nước ối và bài tiết nó qua nước tiểu.

Thai kỳ Tuần thứ 31

Sự phát triển của bào thai lúc 31 tuần

“Hiện tại, màu mắt của bé đang được hình thành, nhưng có thể mất vài tháng sau khi sinh mới định hình được màu mắt thật sự của chúng.”

Vào khoảng tuần thứ 31, màu mắt của bé đang hình thành và mặt dù hầu hết các bé da vàng được sinh ra với đôi mắt màu đen, nhưng nếu chúng có kiểu hình thay đổi, thì màu sắc thực sự phải mất vài tháng mới có thể xuất hiện.

Dù màu sắc cuối cùng của chúng là gì, thì đôi mắt của em bé đã đáp ứng được với ánh sáng, với đồng tử có thể giãn ra. Mí mắt đang phát triển tốt, cho phép em bé có thể mở và nhắm mắt theo ý muốn.

Vitamin C – trợ hấp thu sắt

Với tất cả các chức năng nhận thức mới em bé của bạn đang phát triển, điều quan trọng là để đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn cung cấp cho họ đủ nguồn cung cấp sắt, cùng với vitamin C để hỗ trợ hấp thu từ nguồn thực vật (các nguồn không phải hem). Cần thiết để bảo vệ các tế bào và hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, hình thành sụn, gân, xương và da, vitamin C nó là một phần quan trọng của chế độ ăn uống khi mang thai của bạn.

“"Vitamin C giúp hấp thu chất sắt, mà hỗ trợ chức năng nhận thức của bé."”

Vì lý do này, đó là một ý tưởng tốt để tiêu thụ vitamin C cùng với hoặc sau các loại thực phẩm giàu chất sắt nhất định. Ví dụ, một ly nước cam với một loại rau xào, cá hồi và bông cải xanh nướng, hoặc một trái kiwi và một số hạt điều.

Vitamin C và sắt có thể được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, do đó nhận được một sự cân bằng tốt trong chế độ ăn uống của bạn không nên quá khó khăn. Các chất dinh dưỡng Reference Intake (RNI) của vitamin C trong khi mang thai là 40mg mỗi ngày. Đó là khuyến cáo rằng bạn có một 10mg thêm bây giờ bạn đang ở trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ.

Các bước tiếp theo

Cố gắng bổ sung một trong những nguồn vitamin C trong bữa ăn:

  • Trái cây – cam, quả kiwi, dâu tây hay quả việt quất
  • Một vắt vài giọt chanh
  • Nước trái cây
  • Bông cải xanh hấp
  • Cải bó xôi sống
  • Cà chua
  • Cải bruxen
Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ