Năng lượng cho cuộc sống NĂNG LƯỢNG CHO CUỘC SỐNG

Tóm Tắt

Vào tuần thứ 22, em bé của bạn có thể nghe tốt, đủ để được dỗ dành bởi giọng nói của bạn và thành lập nên một mô hình đều đặn của sự ngủ và thức. Vitamin C tiếp tục là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng khi mang thai do vai trò của nó trong việc sản xuất collagen, giúp làm chắc xương, răng, cơ bắp và làn da của bé. Hãy tìm hiểu xem bạn cần có bao nhiêu vitamin C và làm thế nào để có được một lượng nhập vào thích hợp.

Sự phát triển tế bào trong tuần 22

Trong tuần 22 của thai kỳ, bé có chiều dài đầu mông khoảng 20cm và nặng gần 450g (15oz).

Thai kỳ Tuần thứ 22

Sự phát triển bào thai lúc 22 tuần tuổi

Khoảng thời gian này, thính giác và nhận thức của bé đã được cải thiện, chúng có thể đáp ứng với giọng nói của bạn và với những âm thanh, các nhịp điệu và giai điệu khác nhau. Do vậy, bạn có thể thử nói chuyện và hát cho bé nghe. Một khi chúng được sinh ra chúng có thể tìm thấy những âm thanh tương tự giúp dỗ dành chúng.

“Em bé của bạn có thể có một kiểu phân bố giấc ngủ trong ngày, cùng với những chu kỳ thức và nghỉ ngơi đều đặn”

Ở giai đoạn này, em bé có thể có một kiểu ngủ riêng mà bạn có thể đã nhận thấy rõ. Nhiều bà mẹ cho biết em bé trở nên hoạt động hơn khi mẹ vào giấc ngủ ban đêm, trong khi lúc mẹ đi bộ hoặc tham gia các hoạt động khác thì bé có thể được ru ngủ.

Mặc dù bé vẫn đang tập luyện các cử động thở, nhưng phổi còn chưa hoạt động đúng và bé sẽ tiếp tục nhận tất cả oxy cần thiết thông qua nhau thai cho đến khi chúng được sinh ra.

Tiếp tục việc cung cấp vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết trong suốt thời kỳ mang thai. Nó giúp bảo vệ các tế bào và giữ chúng khỏe mạnh, đồng thời giúp duy trì cả hai hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Hơn nữa, nó cần thiết để tạo collagen, hình thành răng, da, nướu răng, sụn, xương và mạch máu.

Vitamin C cũng hỗ trợ việc hấp thu chất sắt, một chất có vai trò hỗ trợ cho chức năng nhận thức. Điều này làm cho nó trở nên một thành phần quan trọng hơn trong một chế độ ăn uống lành mạnh.

“Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, là một chất trợ giúp cho xương, mạch máu, răng và da”

Lượng khuyến cáo tiêu thụ của vitamin C trong lúc mang thai là 40mg mỗi ngày với nhu cầu tăng thêm 10mg trong tam cá nguyệt cuối của thai kỳ. Bạn có thể nhận đủ tất cả lượng vitamin C mà bạn và em bé cần từ một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh.

Các bước tiếp theo

Hãy thêm một trong những loại thực phẩm giàu vitamin C sau đây vào bữa ăn của bạn để tăng sự hấp thu chất sắt:

  • Trái cây, ví dụ cam, kiwi, dâu tây, việt quất
  • Một vắt vài giọt chanh
  • Nước ép trái cây tươi
  • Bông cải xanh hấp
  • Cải bó xôi sống
  • Cà chua
  • Cải bruxen
Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ