Xây dựng cơ thể XÂY DỰNG CƠ THỂ

Tóm Tắt

Em bé của bạn hiện đang phát triển một trong những đặc tính độc đáo nhất của con người: đó là dấu vân tay. Bé cũng vẫn đang phát triển các phương tiện để có khả năng phối hợp về mặt thể chất tốt hơn. Nhu cầu có đủ kẽm trong chế độ ăn uống của bạn vẫn còn quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của bé.

Trên lộ trình của tuần thứ 19

Khi bạn bước vào tuần 19 thai kỳ, em bé đang trong quá trình hình thành bộ dấu vân tay độc đáo của riêng mình. Cả móng tay và móng chân cũng đang tiếp tục phát triển và đôi bàn tay của bé bây giờ có thể làm nắm chặt lại.

Thai kỳ Tuần thứ 19

Sự phát triển bào thai lúc 19 tuần tuổi

Do các mạch máu của em bé có thể nhìn thấy được dưới da, làm cho làn da bé có màu đỏ, và chất gây – một lớp phủ bảo vệ màu trắng kem – dang được thành lập.

“... Em bé của bạn đang hình thành bộ dấu vân tay độc đáo của riêng mình.”

Một loại chất béo có tên gọi là ‘myelin’ cũng được hình thành xung quanh các dây thần kinh của bé. Chất này giúp bảo vệ các dây thần kinh, hỗ trợ các kết nối thần kinh vận động giữa bộ não và các cơ, tạo điều kiện cho sự phối hợp các cử động. Mặc dù như vậy, do cơ thể của bé chưa hình thành được nhiều myelin tại thời điểm được sinh ra, các cử động của bé vẫn còn có dạng rung giật và không phối hợp tốt.

Khoảng tuần 20, bạn có thể sẽ có một đợt tầm soát các bất thường cho bé. Việc này nhằm kiểm tra xem em bé của bạn có đang tăng trưởng và phát triển lành mạnh hay không. Nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn sẽ cho bạn biết thêm thông tin về điều này.

Dinh dưỡng thai kỳ toàn diện từ A đến Z

Việc có một chế độ ăn uống cân bằng trong khi bạn đang mang thai là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Trong đó cần có các nguồn giàu chất kẽm, một yếu tố vi lượng với một số chức năng cực kỳ quan trọng. Kẽm giúp cơ thể bạn xử lý các chất béo, đạm và carbohydrate trong thức ăn để nuôi dưỡng thai nhi đang tăng trưởng của bạn.

Người phụ nữ trung bình cần khoảng 7mg mỗi ngày, một lượng mà bạn có thể lấy được từ chế độ ăn uống của mình.

Các bước tiếp theo

Hãy thêm một số những loại thực phẩm giàu kẽm vào danh sách mua sắm của bạn:

  • Thịt đỏ như thịt bò và thịt cừu
  • Gia cầm nuôi, đặc biệt là gà tây
  • Bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc
  • Quả hạch
  • Sữa, pho mát và trứng
Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ