Các món ăn nhẹ CÁC MÓN ĂN NHẸ

Tóm Tắt

Trong tuần thứ 18 của thai kỳ, sự phát triển của bé vẫn tiếp tục ở một tốc độ nhanh chóng. Đáng ngạc nhiên là nhu cầu năng lượng của bạn vẫn giống như trước khi mang thai. Hãy tìm hiểu xem khi nào bạn cần tăng lượng calo hàng ngày của bạn và làm thế nào để giữ được mức năng lượng cần thiết bằng những bữa ăn phụ lành mạnh có lợi cho bạn và em bé.

Cảm giác lay động tại thời điểm thai 18 tuần

Vào khoảng 18 tuần thai kỳ, đôi tai của bé đã dần hoạt động, do đó, bé có thể bắt đầu phản ứng với tiếng động lớn bên ngoài tử cung. Bé có thể thực hiện những cú đạp và cuộn vòng. Nhưng nếu đây là lần mang thai đầu tiên, bạn sẽ ít có khả năng ghi nhận được những cảm giác lay động nhẹ nhàng này. Bạn thậm chí có thể bị bỏ qua và thấy như một biểu hiện khó tiêu.

“... Bé có thể bắt đầu phản ứng với tiếng động lớn bên ngoài tử cung ...”

Thai kỳ Tuần thứ 18

Sự phát triển bào thai lúc 18 tuần tuổi

Bên trong cặp phổi nhỏ xíu của bé, các túi khí gọi là phế nang đang bắt đầu phát triển và thường em bé của bạn dễ bị nấc cục ở giai đoạn này, mặc dù bạn không hề cảm thấy chúng. Bạn có thể nhận được chu kỳ ngủ và thức giấc đầy năng động của bé. Nhiều bà mẹ cho biết họ cảm giác bé cử động nhiều hơn sau khi ăn hoặc muộn vào ban đêm.

Từ giờ đến 20 tuần, bạn có thể có một quét bất thường. Điều này là để kiểm tra xem em bé của bạn đang phát triển và phát triển lành mạnh. Nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn sẽ cho bạn biết thêm thông tin về điều này.

Ăn để có năng lượng

Có thể gây thất vọng khi biết rằng nhu cầu năng lượng trong quá trình mang thai là không cao như những suy nghĩ trước đây. Đúng là năng lượng, dưới dạng calo, là yếu tố cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng của bé. Nó cũng là cần thiết để tạo dựng các kho dự trữ chất béo để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, hầu hết các bà mẹ tương lai đều giảm mức độ hoạt động thể chất khi thai trình tiến triển, từ đó có thể bù đắp được cho nhu cầu năng lượng cần tăng thêm.

Khi thống nhất với điều này, thì bạn rất cần xem xét kỹ chất lượng hơn là số lượng của những gì bạn ăn vào. Ví dụ, một vài loại quả hạch Brazil có thể cung cấp một nguồn dinh dưỡng cao hơn so với một chiếc bánh quy.

“Bạn chỉ cần tăng năng lượng nhập vào trong tam cá nguyệt thứ ba mà thôi”

Khuyến cáo hiện tại từ Ủy Ban Tư Vấn Khoa Học về Dinh Dưỡng cho rằng, phụ nữ mang thai cần tăng thêm 190 calo mỗi ngày chỉ trong ba tháng cuối thai kỳ.

Cảm giác uể oải?

Nhiều phụ nữ cho biết có cảm giác uể oải từ lần này qua lần khác trong quá trình mang thai. Triệu chứng phổ biến này chủ yếu là do những thay đổi của nội tiết tố. Nó cũng có thể liên quan đến tình trạng trái tim của bạn đang làm việc cật lực hơn nhiều so với bình thường để hỗ trợ bào thai, đòi hỏi phải bơm thể tích máu nhiều hơn đi khắp cơ thể của bạn. Đồng thời em bé đang lớn dần có thể đè ép lên các mạch máu, gây cảm giác lâng lâng cho bạn.

Hãy quan tâm hơn đến cơ thể của bạn, đứng lên một cách từ từ sau khi ngồi hoặc nằm xuống. Ăn ít và chia nhiều lần trong ngày có thể duy trì lượng đường trong máu của bạn ổn định, từ đó giúp duy trì mức năng lượng ổn định hơn. Hãy nhớ uống nước thường xuyên và chọn các đồ ăn phụ bổ dưỡng, lành mạnh để cung cấp các chất dinh dưỡng cho bé, đồng thời cung cấp một kiểu phóng thích năng lượng ổn định cho cơ thể thể bạn.

Các bước tiếp theo

Hãy thử những món ăn phụ lành mạnh nhiều năng lượng sau đây:

  • Một vài quả mơ hoặc trái cây khô khác
  • Một bát nhỏ sữa chua tự nhiên với trái cây tươi
  • Cá mòi kèm bánh mì nướng loại nguyên hạt
  • Bánh quy giòn nguyên hạt với pho mát
  • Một ly sinh tố trái cây
  • Một bọc hạt nguyên cám với thịt gà và lá xà-lách
  • Một lát bánh mỳ nướng với bơ đậu phộng nguyên hạt
  • Bánh yến mạch với pho mát mềm tiệt trùng
Lần xem gần nhất: 18-11-2015
Chia sẻ  

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ