Cân bằng tự nhiên CÂN BẰNG TỰ NHIÊN

Tóm Tắt

Vitamin E giúp tạo nên cấu trúc của các tế bào. Và với bào thai đang tăng trưởng và phát triển với một tốc độ nhanh chóng, nó là một chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn. Trong khi một mức an toàn có tác dụng hỗ trợ bé, nhưng lượng quá nhiều có thể gây hại. Hãy tìm hiểu xem bạn cần bao nhiêu và tại sao thông qua thực phẩm là cách tốt nhất để cung cấp lượng khuyến cáo của vitamin này hàng ngày.

Vitamin E là gì?

Vitamin E là một vitamin tan trong chất béo, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, trong đó dầu ô liu và các loại dầu thực vật khác là những nguồn đặc biệt dồi dào.
Một trong những chức năng chính của nó là bảo vệ các màng tế bào, giúp duy trì cấu trúc của các tế bào khắp trong cơ thể. Với các tế bào của em bé đang nhân lên với một tốc độ đáng kinh ngạc, vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn. Người ta cho rằng vitamin E còn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của phổi em bé.

Lượng tiêu thụ được khuyến cáo đối với vitamin E = 3mg
1.4mg = 80g bông cải xanh tươi

1.91mg = một ít hạt óc chó

Một lượng vitamin E đầy đủ: Trong thai kỳ và cả về sau

Mặc dù cần thiết cho sức khỏe của chính bạn và sự tăng trưởng của bé, điều quan trọng là nên dùng vitamin E ở liều lượng an toàn – không quá nhiều cũng không quá ít. Việc hấp thu được đủ vitamin E từ các nguồn thực phẩm sẽ tốt hơn việc uống một chế phẩm bổ sung liều cao.

“Một lượng vitamin E đầy đủ góp phần hình thành cấu trúc của các tế bào khắp cơ thể.”

Người ta đã quan sát thấy rằng, một lượng nhập đầy đủ vitamin E trong thời kỳ mang thai có thể giúp duy trì lượng đường máu trong giới hạn lành mạnh. Nó cũng có thể liên quan khả năng làm giảm các phát sinh bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp sau này trong cuộc đời.

Dưỡng chất thời kỳ mang thai: Vitamin E

Dầu ôliu là một nguồn vitamin E tuyệt vời giúp bảo vệ cấu trúc của các tế bào khắp cơ thể

Liều lượng vitamin E bao nhiêu là an toàn?

Lượng tiêu thụ được khuyến cáo đối với vitamin E là 3mg mỗi ngày. Số lượng này nên được đáp ứng bằng một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý.
Để tránh quá nhiều, phải đảm bảo bất kỳ chế phẩm bổ sung nào bạn đang dùng là an toàn cho thai phụ. Đừng lo lắng về việc có quá nhiều vitamin E từ thực phẩm – rất khó khăn để hấp thu một liều cao từ chế độ ăn uống đơn thuần.

Dưỡng chất thời kỳ mang thai: Vitamin E

Hãy kiểm tra bất kỳ chế phẩm chất bổ sung bạn đang dùng là an toàn trong thai kỳ để tránh quá liều vitamin E.

Dầu ô liu, dầu bắp, và các dầu thực vật khác có chứa các hàm lượng vitamin E hữu ích. Những  nguồn khác gồm có:

Thực phẩm (100g)Hàm lượng (mg)
Bông cải xanh (tốt nhất dạng sống)1,72
Ớt chuông đỏ0,95
Trái cherry (sống)0,89
Việt quất0,94
Cà chua đóng hộp1,36
Trứng (luộc)4,78
Quả hạnh nhân23,98
Đậu phộng10,9
Hạt hướng dương37
Quả hạch từ cây phỉ24,98
Hạt hồ trăn4,16

Hãy kiểm tra chế phẩm bổ sung bạn đang dùng để chắc chắn rằng chúng không chứa liều cao vitamin E để an toàn cho người mang thai.

Các bước tiếp theo

Hãy thêm các nguồn giàu vitamin E sau đây vào danh sách mua sắm của bạn lúc mang thai:

  • Dầu ô-liu
  • Hạt hướng dương
  • Quả hạnh nhân
  • Quả hạch từ cây phỉ
  • Bông cải xanh
  • Trứng

Xem tham khảo

drop down arrow

1. NHS UK. Vitamin E [Online]. 2012. Available at: www.nhs.uk/Conditions/vitamins-minerals/Pages/Vitamin-E.aspx [Accessed June 2014]

2. Turner SW et al. Associations between fetal size, maternal α-tocopherol and childhood asthma. Thorax 2010;65(5):391-397.

3. Devereux G et al. Low maternal vitamin E intake during pregnancy is associated with asthma in 5-year-old children. Am J Resp Crit Care Med 2006;174(5):499-507.

4. British Nutrition Foundation. Vitamin E [Online]. 2009. Available at: www.nutrition.org.uk/nutritionscience/nutrients/vitamins?start=4 [Accessed June 2014]

5. McCance and Widdowson. Composite of foods intergrated dataset [Online]. 2002. Available at: http://tna.europarchive.org/20110116113217/http://www.food.gov.uk/science/dietarysurveys/ [Accessed June 2014]

6. Department of Health. Nutrient analysis of fruit and vegetables [Online]. 2013. Available at: www.gov.uk/government/uploads/system/uploads/attachment_data/file/167942/Nutrient_analysis_of_fruit_and_vegetables_-_Summary_Report.pdf [Accessed June 2014]

Lần xem gần nhất: 27-10-2015
Chia sẻ  

Kết nối chuyên gia Aptaclub

Aptaclub trên Facebook

Nhấn Like trên Facebook của Aptaclub để cùng chia sẻ và trải nghiệm về chăm sóc con đầu đời.

Đường dây miễn phí Aptamil Careline

Aptamil Careline 1800 58 58 06

Cùng Aptaclub định hình tương lai của bé

– Tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia của Aptamil
– Email kiến thức dinh dưỡng đầu đời của bé
– Quà đặc biệt dành riêng cho thành viên Aptaclub

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ