Tạo dựng cơ thể TẠO DỰNG CƠ THỂ

Tóm Tắt

Sự tăng trưởng nhanh chóng của các mô và vật chất di truyền (DNA) đang diễn ra trong cơ thể của bé đòi hỏi một nguồn cung cấp chất kẽm đầy đủ trong thai kỳ. Hãy tìm hiểu xem bằng cách nào mà loại khoáng chất quan trọng này có thể hỗ trợ sức khỏe của chính bạn, và những loại thực phẩm nào cần ăn để có nguồn cung cấp đầy đủ.

Một khối kiến trúc của sự sống

Chất kẽm là một khoáng chất hiện diện ở nhiều loại thực phẩm, đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo dựng các tế bào và vật chất di truyền DNA của bé trong thời kỳ mang thai.
Nó là yếu tố cần thiết cho sự phân chia và tăng trưởng tế bào, hỗ trợ sự phát triển bình thường khi em bé của bạn tăng trưởng. Do thai kỳ là quá trình em bé phát triển từ một tế bào đơn lẻ thành một con người nhỏ bé với hàng nghìn tỷ tế bào, nên một lượng nhập vào chất kẽm đầy đủ chiếm một phần thiết yếu của chế độ ăn uống cân bằng.
Kẽm cũng được biết nhiều do lợi ích của nó đối với hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và chữa lành vết thương, và góp phần trong việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Một khởi đầu tốt đẹp để có một bộ não tinh anh

Việc cung cấp đủ chất kẽm trong thai kỳ có nhiều lợi ích khác nhau đối với em bé của bạn, bên cạnh việc tăng trưởng bình thường.
Với nồng độ cao trong não, chất kẽm có vai trò quan trọng đối với chức năng bộ não bình thường, đồng thời góp phần vào việc học hỏi và phát triển trong tương lai.
Nó cũng giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ bằng cách giúp duy trì một lượng kháng thể lành mạnh.

Dưỡng chất thời kỳ mang thai

Chất kẽm, một khoáng chất hiện diện trong nhiều loại thực phẩm như trái bơ, đóng một vai trò thiết yếu trong việc tạo dựng các tế bào và DNA của con bạn

Bảo vệ sức khỏe của chính bạn trong thời gian mang thai

Trong thời gian mang thai, hệ thống miễn dịch của bạn bị ức chế một cách tự nhiên, làm cho bạn có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng. Kẽm là một trong những chất dinh dưỡng có thể đóng góp một số hỗ trợ thêm cho hệ miễn dịch, từ đó nó đã trở nên quan trọng đối với sức khỏe của chính bạn, cũng như đối với em bé.
Việc đảm bảo cung cấp đủ chất kẽm trong thai kỳ cũng đã được chứng minh có thể giảm nguy cơ sinh sớm.

Cần bao nhiêu kẽm trong thai kỳ là đủ?

Mặc dù có một vai trò quan trọng như vậy trong sự phát triển của bé, nhưng lượng kẽm được khuyến cáo chỉ 7mg mỗi ngày, giống như nhu cầu lúc bạn chưa mang thai. Tuy nhiên, mức nhu cầu này tăng thêm đáng kể trong giai đoạn cho con bú, tới 13 mg mỗi ngày cho đến khi bé được 4 tháng tuổi, và sau giai đoạn đó giảm xuống còn 9,5mg mỗi ngày. Do kẽm hiện diện trong nhiều loại thực phẩm, nên lượng tiêu thụ cần thiết này sẽ dễ dàng được đáp ứng bởi một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý.
Khá bất là là một con vẹm duy nhất đã có chứa nhiều hơn nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, hàu sống là một trong những loại thực phẩm cần tránh khi mang thai vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Thay vào đó, hãy thử ăn các loại thực phẩm sau đây để đảm bảo một lượng kẽm đầy đủ:
• Hàu và các thủy hải sản có vỏ nấu chín kỹ
• Thịt đỏ như thịt bò, thịt gia cầm, đặc biệt là gà tây
• Cháo yến mạch
• Các loại quả hạch, các loại đậu, đậu nành
• Các sản phẩm từ sữa và trứng

Bánh mì làm từ loại lúa mì nguyên hạt, ngũ cốc có tăng cường chất kẽm, ngô cũng có thể cung cấp nhiều chất kẽm, nhưng chúng chứa chất phytates có thể ức chế sự hấp thu kẽm từ các thực phẩm khác. Để tối đa hóa lượng hấp thu từ các nguồn khác nhau, hãy tránh ăn những thực phẩm này cùng một lúc.

Dưỡng chất thời kỳ mang thai: Kẽm Dưỡng chất thời kỳ mang thai
Các loại thực phẩm từ sữa đối với thai kỳ
Dưỡng chất thời kỳ mang thai
Dưỡng chất thời kỳ mang thai: Kẽm

Kẽm trong thai kỳ
Kẽm, một khoáng chất hiện diện ở nhiều loại thực phẩm, đóng một vai trò thiết yếu trong việc tạo dựng các tế bào và DNA của bé trong thời kỳ mang thai.

Các bước tiếp theo

Hãy thử dùng những bữa ăn nhẹ và món ăn phụ giàu kẽm để tăng cường lượng tiêu thụ kẽm của bạn:

  • Cháo với một ít các hạt óc chó
  • Một quả trứng luộc
  • Các món rau trộn, salad
  • Phô mai thô ăn với bánh yến mạch
Lần xem gần nhất: 28-10-2015
Chia sẻ  

Kết nối chuyên gia Aptaclub

Aptaclub trên Facebook

Nhấn Like trên Facebook của Aptaclub để cùng chia sẻ và trải nghiệm về chăm sóc con đầu đời.

Đường dây miễn phí Aptamil Careline

Aptamil Careline 1800 58 58 06

Cùng Aptaclub định hình tương lai của bé

– Tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia của Aptamil
– Email kiến thức dinh dưỡng đầu đời của bé
– Quà đặc biệt dành riêng cho thành viên Aptaclub

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ